วันพุธที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2555

เราต้องเคารพกฎระเบียบ

        นิสัยคนไทยมักจะเห็นกฎระเบียบบ้านเมือง กฎระเบียบบริษัท กฎเกณฑ์ต่างๆ ที่วางไว้ว่าเป็นเหมือนกับสิ่งกีดขวางที่ต้องหลีกเลี่ยง ใครที่หลีกเลี่ยงได้จะรูสึกว่าภาคภูมิใจที่ได้ทำตามความพอใจของตนเอง การที่เราไม่มีวินัยในการทำตามกฎเกณฑ์ที่ได้วางไว้จะทำให้เกิดความสับสน วุ่นวายเพราะถ้าเราไม่เคารพกฎหมายบ้านเมือง การก่ออาชญากรรมย่อมจะมากยิ่งขึ้น ถ้าเราหลีกเลี่ยงไม่เสียภาษีบ้านเมือง ย่อมจะไม่มีเงินมาทำนุบำรุงประเทศ หากเราไปทำงานสาย บริษัทก็จะต้องสูญเสียผลประโยชน์ หรือแม้กระทั่ง หากเราข้ามถนนโดยไม่ใช้สะพานลอยหรือทางม้าลาย อาจทำให้เกิดการสูญเสียชีวิตอย่างที่ไม่น่าจะเกิดได้


Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...