วันอาทิตย์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2552

เอมี กัตแมนน์ บริหารอย่างมีวิสัยทัศน์ ตอนที่ 3/4

Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

นอกจากนี้ยังได้รับเชิญให้เป็น คณะกรรมการด้านนโยบายการศึกษา ของหน่วยงานภาครัฐหลายแห่ง ทั้งคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านการอุดมศึกษาแห่งชาติ (National Security Higher Education Advisory Board) ฟอรั่มผู้นำมหาวิทยาลัยของโลก (Global University Leaders Forum: GULF) รวมถึงเข้าร่วมในคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยจากทั่วโลก เพื่อให้คำปรึกษาด้านนโยบายการศึกษา ต่อคณะมนตรีความมั่นคงแห่งองค์กรสหประชาชาติ ในประเด็นการศึกษาของโลก

ผลงานที่โดดเด่นทำให้ เอมี กัตแมนน์ ได้รับรางวัลยกย่องจากสถาบันการศึกษาที่เป็นแหล่มบ่มเพาะที่สำคัญดังเช่นฮาร์วาร์ด ในฐานะศิษย์เก่าที่มีผลงานอันเป็นประโยชน์ต่อสังคม ในปี ค.ศ.2003 และเมื่อไม่น่านมานี้วิทยาลัยแรดคริฟท์ ได้มอบรางวัลให้เธอ ในฐานะศิษย์เก่าที่สร้างชื่อให้กับวิทยาลัยเมื่อปี ค.ศ.2006

สิ่งที่เราได้รับจากความสำเร็จของ เอมี กัตแมนน์ คือ เป็นบุคคลที่มีวิสัยทัศน์ในการทำงาน มียุทธศาสตร์ในการบริหารจัดการให้ไปถึงเป้าหมาย โดยการตั้งเป้าหมายและเรียนรู้ต่อยอดจากความสำเร็จของคนอื่น เพื่อให้ตนเองไปสู่ความสำเร็จที่ตั้งไว้

การที่เราจะประสบความสำเร็จในชีวิตทั้งด้านการเรียน การทำงาน เราจำเป็นต้องพัฒนาวิสัยทัศน์ให้เป็นหนึ่งในลักษณะชีวิตของเราด้วย

ฝันให้ไกล คิดให้ใหญ่ เราต้องเป็นคนที่ไม่มองเพียงปัญหาเฉพาะหน้าหรือมีชีวิตอยู่เพียงเพื่อวันนี้ แต่ต้องมีสายตามองไกลออกไปในอนาคต มองระยะยาว คนมีวิสัยทัศน์จึงไม่ทำอะไรเพื่อวันนี้ แต่จะทำเพื่อพรุ่งนี้และวันข้างหน้าด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...