วันเสาร์ที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2554

คนไทย ห่วงใยประเทศ ต้องช่วยกันแก้ทั้งระบบ

ความขัดแย้งในสังคมไทยจะเบาลงได้อย่างแท้จริงและยุติได้จริงๆ ต้องมีความปรองดอง สมานฉันท์ บ้านเมืองสงบสุขได้ต้องเอาใจเขามาใส่ใจเราทุกฝ่าย ในเวลานี้ต้องสามารถคุยกันได้อย่างไว้วางใจกัน รู้ว่าแต่ละคนมีความโหยหาอะไร ความทุกข์ของเขาคืออะไร สิ่งที่เขาต้องการเห็นในอนาคตคืออะไรในการที่ทำให้เขาอยู่ในบ้านเมืองนี้ อย่างมีความรู้สึกเป็นประชาชนที่มาตรฐานเดียวกัน มีความรู้สึกว่าความเป็นธรรมได้เกิดขึ้น อยากวิงวอนให้รัฐและผู้ถืออำนาจรัฐได้ฟังเสียงความทุกข์ร้อน ความสนใจ ความห่วงใยประชาชนหลากสีต่างๆ

ที่มา http://www.drdancando.com

ต้องสวมหัวใจอยากปรองดอง

ไม่ว่าจะมีสีสังกัดหรือไม่สังกัด มีสีชัดเจนหรือไม่ชัดเจน ถ้าเราใช้ความคิดที่ใจกว้างขวางในการที่เราจะสนองต่อประชาชน ปัญหาต่างๆ จะเบาลง แต่ถ้าเราไม่ฟังกัน เราเล่นเกมกัน เช่น ปล่อย 9 แกนนำออกจากคุกเพราะมีแรงกดดันสูง จะลดปัญหาลงบ้างแต่เราไม่ได้คิดทั้งระบบอย่างแท้จริง และเรายังไม่ได้แก้ปัญหาที่ได้สร้างขึ้นมาอย่างแท้จริงปัญหาจะจบยาก ประเด็นสำคัญอย่าแก้ปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อจะผ่อนคลายแรงตึงเครียด แต่ให้แก้ปัญหาเป็นระบบเพื่อที่จะให้ปัญหาความไม่สงบและความไม่ปรองดองนั้น ได้รับการดูแลอย่างแท้จริง ต้องสวมหัวใจอยากปรองดอง และคิดอย่างมีกลยุทธ์อย่างมีเหตุมีผลที่สมจริง ที่ทำให้เกิดความเป็นธรรมทุกฝ่าย เมื่อความรูสึกนี้เกิด ความสงบสุขจะเกิดได้มากขึ้นครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...