วันพุธที่ 20 มกราคม พ.ศ. 2553

ฮาร์วาร์ดสแควร์ ตอนที่ 3/3

Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

แหล่งภัตตาคารและร้านอาหาร ฮาร์วาร์ดสแควร์นับได้เป็นศูนย์รวมของภัตตาคารและร้านอาหารที่มีความหลากหลายมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง ที่นี่มีภัตตาคารและร้านอาหารประเภทต่างๆ ให้เลือกมากกว่า 90 แห่ง ทั้งที่เป็นคลับ ผับ บาร์ ภัตตาคารและร้านอาหารอเมริกัน อิตาลี ฝรั่งเศส เมดิเตอร์เรเนียน แม็กซิกัน ตะวันออกกลาง อินเดีย และเอเชีย เป็นต้น

แหล่งบริการ ฮาร์วาร์สแควร์ เปิดให้บริการชนิดที่แทบจะเรียกได้ว่าครอบจักรวาล หรือให้บริการเกือบครบทุกอย่างในที่เดียว ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่มาเยี่ยมชมให้สามารถเลือกใช้บริการได้ตามต้องการ เช่น ธนาคาร ร้านซักแห้ง ร้านดูแลสัตว์เลี้ยง บริษัทจัดหางาน ร้านอินเตอร์เน็ต ร้านซ่อมรองเท้า สปาและร้านเสริมสวย ร้านออกแบบเว็บไซต์ บริษัททัวร์ ร้านแว่นตา บริษัทประกัน บริษัทให้คำปรึกษาทั่วไป บริษัทให้คำปรึกษาทางด้านการเงิน ร้านคอมพิวเตอร์ บริษัทกราฟิคดีไซน์ สำนักพิมพ์ ร้านถ่ายเอกสาร และร้านเกมส์ ฯลฯ

แหล่งร้านค้า ผู้ที่มาเยี่ยมชมสามารถแวะเวียนเข้ามาจับจ่ายใช้สอยในบริเวณนี้ได้ตามอัธยาศัย เนื่องจากฮาร์วาร์ดสแควร์มีร้านค้าประเภทต่างๆ ให้เลือกมากมายหลากหลายรูปแบบ เช่น ร้านขายหนังสือพิมพ์และนิตยสาร ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านของขวัญและของที่ระลึก ร้านขายรองเท้า ร้านขายอุปกรณ์กีฬา ร้านเครื่องหนัง ร้านเครื่องประดับและนาฬิกา ร้านขายเฟอร์นิเจอร์และอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ร้านดอกไม้ ร้านเสื้อผ้า ร้านหนังสือและของเล่นเด็ก ร้านอุปกรณ์ดิจิตอลและกล้องถ่ายรูป และร้านเครื่องเสียง ฯลฯ

แหล่งกิจกรรม ฮาร์วาร์ดสแควร์ ไม่เพียงเป็นศูนย์รวมทางด้านการค้าและการบริการเท่านั้น แต่ยังเป็นแหล่งของกิจกรรมด้วย ซึ่งกิจกรรมที่มีให้เลือกนี้ก็จะแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ อย่างชัดเจน มีการแจ้งกำหนดเวลาและสถานที่ที่แน่นอน เช่น กิจกรรมที่เกี่ยวกับภาพยนตร์ ดนตรี กีฬา การเต้นรำ ศิลปะ อาทิ กิจกรรมวัน Bastille บริเวณถนน Holyoke ในเมืองเคมบริดจ์ ซึ่งเปิดให้ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยในงานจะมีสวนเบียร์และอาหารฝรั่งเศสให้กินฟรีตลอดงาน 

ดังตัวอย่างที่นำเสนอมาข้างต้น เป็นเพียงส่วนหนึ่งของกิจกรรมในฮาร์วาร์ดสแควร์ ผู้ที่ไปศึกษาต่อ หรือไปเยือนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ไม่ควรพลาดและแบ่งเวลาไปเยี่ยมชมฮาร์วาร์ดสแควร์ พื้นที่แห่งสีสรรที่หลากหลาย แห่งนี้

ตอนที่ 1   ตอนที่ 2   ตอนที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...