วันจันทร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2552

ปีเตอร์ กาดอล ผู้ประยุกต์งานเขียนจากการเรียนรู้สิ่งรอบตัว ตอนที่ 2/4

Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

ผลงานที่กลั่นกรองจากประสบการณ์ และแรงบันดาลใจ ที่เขาได้รับจากการเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทำให้งานเขียนของเขามีความน่าสนใจมากขึ้น และเต็มเปี่ยมด้วยความคิดสร้างสรรค์ ที่สามารถผนวกเอาเรื่องราวในชีวิตประจำวัน สิ่งที่เกิดขึ้นรอบตัวผู้อ่าน มาทำให้เกิดเรื่องราวที่น่าติดตาม

นิยายเกือบทุกเล่มของเขาได้รับการยกย่องจากสื่อว่า เป็นงานเขียนที่ทันสมัย สะท้อนภาพของสังคมออกมาได้อย่างน่าสนใจ และมีผลงานอย่างน้อย 2 เรื่อง ที่ถูกนำไปตีพิมพ์ในหลายภาษา 

แม้ว่าขณะนี้ ปีเตอร์ กาดอล จะเป็นอาจารย์สอนด้านการเขียนให้กับวิทยาลัยศิลปะและการออกแบบโอทิส (Otis College of Art and Design) โดยก่อนหน้านั้นเขาได้รับเชิญให้สอนการเขียนที่มหาวิทยาลัยแห่งแคลิฟอร์เนีย (UCLA) แต่ยังคงมีผลงานให้นักกอ่านได้ติดตามอยู่เนือง ๆ โดยเมื่อสิงหาคม ค.ศ.2009 เขาจะตีพิมพ์ “Silver Lake” ซึ่งเป็นนวนิยายเล่มที่ 6 ของเขา

ชีวิตของปีเตอร์ กาดอล ได้ให้ข้อคิดที่น่าสนใจแก่เราว่า ความรู้และประสบการณ์ นับเป็นองค์ประกอบสำคัญของความก้าวหน้าในชีวิตของเรา สิ่งสำคัญคือ เราต้องเรียนรู้ที่จะย่อย หรือทำความเข้าใจข้อมูล ความรู้ที่เราได้รับ และนำมาเพิ่มทุนความรู้ โดยการประยุกต์ใช้ประโยชน์แก่ชีวิตได้ ผ่านการพัฒนาตนเองในด้านต่าง ๆ ดังนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...