วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2552

ไมเคิล แมคโคบี นักวิชาการผู้มุ่งมั่นสร้างความรู้ ตอนที่ 3/4

Dr Kriengsak Chareonwongsak
Senior Fellow, Harvard Kennedy School , Harvard University
kriengsak@kriengsak.com, kriengsak.com, drdancando.com

นอกจากนี้งานวิจัย ด้านการพัฒนาภาวะผู้นำ ในบริษัทยักษ์ใหญ่ชั้นนำ เช่น ฮิวเลตต์ แพค์การ์ด (HP) ไอบีเอ็ม (IBM) และเท็กซัส อินสตรูเม้นท์ส (Texas Instruments) ของเขา ได้กลายมาเป็นหนังสือที่ติดอันดับหนังสือขายดีและได้รับการยอมรับว่า เป็นหนังสือที่ทำให้เข้าใจถึงบุคลิคภาพและภาวะผู้นำในองค์กรธุรกิจได้เป็นอย่างดี

ไมเคิล แมคโคบี ยังได้แบ่งเวลาส่วนหนึ่งอุทิศตนให้กับการสอนเกี่ยวกับภาวะผู้นำ นวัตกรรมด้านการบริหารจัดการ อันเป็นการถ่ายทอดความรู้ไปสู่คนรุ่นใหม่อีกทางหนึ่ง เขาได้รับเชิญให้เป็นอาจารย์ ผู้อำนวยการ ของศูนย์ศึกษา และสถาบันต่าง ๆ ของฮาร์วาร์ดและอีกหลายมหาวิทยาลัย

ตั้งแต่ปี ค.ศ.1986 จนถึงปัจจุบัน ไมเคิล แมคโคบี เป็นนักเขียนประจำ ได้รับการยกย่อง โดย The International Association of Management of Technology (IAMOT) ให้เป็น 1 ใน 50 นักเขียนด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมบริหารจัดการในรอบ 5 ปีที่ผ่านมา

ไมเคิล แมคโคบี ได้สะท้อนความเป็นนักวิชาการที่ประสบความสำเร็จ เนื่องจากมีลักษณะชีวิต ที่ถูกหล่อหลอมให้ รักในการแสวงหาความรู้ ทั้งในและนอกห้องเรียน เรียนรู้อย่างเป็นสหวิทยาการ รักการวิจัย เพื่อสร้างองค์ความรู้ใหม่ออกสู่สังคม รวมถึงรู้จักเผยแพร่ผลงานของตนเองในหลายรูปแบบ เช่น การเขียน การสอน การบรรยาย เพื่อให้งานของตนมีประโยชน์ต่อส่วนรวมมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...